วันศุกร์ที่ 31 สิงหาคม พ.ศ. 2555

เยือนดินแดนโสมขาว


• เตรียมตัวไปเที่ยวประเทศเกาหลี
• ประเทศเกาหลีใต้หรือสาธารณรัฐเกาหลี ตั้งอยู่บนคาบสมุทรเกาหลี ระหว่างทะเลตะวันออก (East Sea) ใกล้ๆกับญี่ปุ่น กับทะเลเหลือง (Yellow Sea) ถูกแบ่งออกเป็นสอง ส่วนที่บริเวณเส้นขนานที่ 38 โดยมีเขตปลอดทหาร (Demilitarized Zone:DMZ) หรือพันมุนจอม (Panmunjeom) คั่นกลางไว้ ด้านเหนือปกครองด้วยระบบคอมมิวนิสต์ คือเกาหลีเหนือ โดยมีรัสเซียหนุนหลัง ส่วนด้านล่างปกครองด้วยระบบประชาธิปไตย โดยมีสหรัฐอเมริกาเข้ามามีบทบาทช่วยเหลือ นั่นคือเกาหลีใต้
• เกาหลีใต้มีพื้นที่ 99,500 ตารางกิโลเมตร ภูมิประเทศส่วนใหญ่เป็นภูเขาซึ่งมีถึงร้อยละ 70 ดังนั้นแหล่งท่องเที่ยวธรรมชาติของเกาหลีจึงมีมากมาย คนเกาหลีเองนิยมไปปีนเขากันในวันหยุดวันเสาร์ อาทิตย์ด้วย
• เกาหลีใต้มีประชากรประมาณ 49 ล้านคน โดย 1 ใน 4 ของประชาการทั้งประเทศจะเข้ามาอาศัยและทำงานในกรุงโซลซึ่งเป็นเมืองหลว

• เงินเกาหลี
• สกุลเงินของเกาหลี มีหน่วยเป็น “วอน” (Won) ถ้านำมาเทียบกับเงินบาทไทย 1 วอนจะมีค่าเท่ากับ 0.043 บาท
• สามารถแลกได้ตามธนาคารทั่วๆไปหรือตามเคาน์เตอร์แลกเปลี่ยนเงินตราที่สนามบินก็ได้ แนะนำว่าควรจะคำนวณค่าใช้จ่ายที่เกาหลีให้เพียงพอ เพราะที่เกาหลีหาที่แลกเงินค่อนข้างลำบาก และไม่ควรแลกเผื่อไว้เยอะเพราะถ้านำมาแลกเงินบาทคืน จะขาดทุนค่อนข้างเยอะ อัตราที่ธนาคารรับแลกคืนจะอยู่ราวๆ 0.030 บาทต่อ 1 วอน คิดง่ายๆถ้าเหลือเงินคืนมา 1,000 วอน ที่มันเคยมีมูลค่า 43 บาท
• ถ้ามีเงินยูเอสดอลล่าร์ นำไปแลกที่เกาหลี จะได้ราคาค่อนข้างดี
• ไฟฟ้า
• เกาหลี ใช้กระแสไฟฟ้า 220 โวลท์ เหมือนบ้านเรา ปลั๊กไฟส่วนใหญ่จะเป็นรูกลมเล็ก 2 รู จำพวกที่ชาร์จแบตมือถือ กล้องถ่ายรูป กล้องวีดีโอจากเมืองไทยนำไปใช้ได้ ถ้าไม่มีปลั๊กหัวกลม ก็หาซื้อหัวแปลงปลั๊กไฟไปด้วย

       สถานที่ท่องเที่ยวที่จะขอแนะนำ 가자!!!
• ข้อมูลท่องเที่ยวประเทศเกาห                                                   
เกาหลี
เกาหลี สถานที่ท่องเที่ยวประเทศเกาหลี เกาหลีใต้มีประชากรประมาณ 49 ล้านคน มีแหล่งท่องเที่ยวสำคัญเช่น เกาะนามิ สวนสนุกเอเวอร์แลนด์และแหล่งช้อปปิ้งมากมาย
ประวัติศาสตร์ประเทศเกาหลี
ประวัติศาสตร์ประเทศเกาหลี เกาหลีปกครองด้วย 3 อาณาจักรคือ โคกุเรียว (Koguryo) เป็กเช (Paekche) และชิลลา (Shilla) ราชวงศ์โชซอน (ค.ศ.1392-1910) เป็นราชวงศ์สุดท้าย
ทัวร์เกาหลี เกาะนามิ
ทัวร์เกาหลี เกาะนามิ หมู่บ้านสีลูกกวาด เกาะนามิ เป็นเกาะเล็กๆ ที่ตั้งอยู่กลางทะเลสาบชองเพียง โด่งดังจากละครเรื่อง Winter Sonata (เพลงรักในสายลมหนาว)
วิธีเข้าเมืองเกาหลี
เที่ยวเกาหลี วิธีเข้าเมืองเกาหลี ควรพก บัตรพนักงาน, นามบัตร การแต่งกายต้องสุภาพดูเป็นนักท่องเที่ยว ควรมีเงินสดติดตัวหรือบัตรเครดิต เช่น Visa Card
สวนสนุกเอเวอร์แลนด์
เที่ยวเกาหลี สวนสนุกเอเวอร์แลนด์ เป็นสวนสนุกกลางแจ้งที่ใหญ่และดีที่สุดในเกาหลี ภายในตกแต่งด้วยเครื่องเล่นที่หวาดเสียว สวนน้ำ สวนดอกไม้และสวนสัตว์ซาฟารี
อุทยานซอรัคซาน
อุทยานซอรัคซาน รถไฟสายโรแมนติก ในช่วงฤดูใบไม้เปลี่ยนสี ซอรัคซานเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่สวยงามแบบสุดๆ กับสีสันของผืนป่าที่เปลี่ยนสี
พระราชวังเคียงบ็อค
พระราชวังเคียงบ็อค หอคอยโซลทาวเวอร์ พระราชวังเคียงบ็อคเป็นพระราชวังไม้โบราณที่เก่าแก่ที่สุด สร้างขึ้นใน ค.ศ.1394 ในอดีตกว่า 600 ปีก่อน
อาหารเกาหลี
อาหารเกาหลี ร้านอาหารเกาหลี อาหารประจำชาติคือ กิมจิ (Kim Chi) ส่วนอาหารอื่นๆที่ขึ้นชื่อ อาทิ ไก่ตุ๋นโสม บิบิมบัม ข้าวยำเกาหลี คาลบิ ปิ้งย่างเกาหลี ชาบูชาบู หม้อไฟสไตล์เกาหลี
ตลาดเมียงดง แหล่งรวมของฝากเกาหลี ตลาดเมียงดง เป็นศูนย์รวมแฟชั่นล่าสุดของเกาหลี อะไรที่กำลังอินเทรนด์ เครื่องสำอาง เครื่องประดับ กระเป๋า ต้องที่นี่เลย
วัดวาวูจองซา
พิพิธภัณฑ์คติชนพื้นเมือง วัดวาวูจองซา พิพิธภัณฑ์คติชนพื้นเมือง เป็นการเล่าประวัติความเป็นมาของคนเกาหลีตั้งแต่ยุคโบราณผ่านทางห้องแสดงหุ่นจำลอง
ช้อปปิ้งเกาหลี
ช้อปปิ้งเกาหลี ตลาดทงเดมุน คลองชองเกชอน ตลาดทงแดมุน เต็มไปด้วยตึกสูงของห้างสรรพสินค้าขายเสื้อผ้า ห้างDoota ตึกมิกลิออเร่ เป็นสินค้าที่กำลังอินเทรนด์
ของฝากจากเกาหลี
ของฝากจากเกาหลี ร้านของฝากเกาหลี สินค้าของที่ระลึก อาทิ ตุ๊กตาชุดประจำชาติฮันบก โสมเกาหลี และเครื่องสำอางค์ ETUDE The Face Shop, Skin Food
ภาษาเกาหลี ภาษาเกาหลี เรียนรู้ภาษาเกาหลี ภาษาเกาหลี อันยอง ฮาเซโย : สวัสดีครับ/ค่ะ คัมซาฮัมนิดา : ขอบคุณ 1 = อิล 2 = อี 3 = ซัม 4 = ซา 5 = โอ ป้อมฮวาซอง ป้อมฮวาซอง หมู่บ้านนัมซานฮันบก ป้อมฮวาซองสร้างขึ้นในสมัยพระเจ้าชองโจ กษัตริย์องค์ที่ 22 องราชวงศ์โชชอน ปัจจุบันได้รับการบันทึกเป็นมรดกโลกด้านวัฒนธรรม

สำหรับโรงแรมในเกาหลี  ที่สามารถใช้สิทธิืืเข้าพักได้  จะมีทั้งหมด 3 โรงแรม  เป็นโรงแรมในระดับ ซึึ่งตั้งอยู่ในย่านที่ง่ายต่อการเดินทางดังนี้ค่ะ




Hotel Name:Elle Inn Hotel
Address:Yongsan
Hotel WebSite:http://www.hotelelleinn.com/english/index.htm
Rate():3


Hotel Name:Amourex Hotel
Address:Seongdong-Gu
Hotel WebSite:http://www.lifeinkorea.com/Hotels/Korea/1674/
Rate():3


Hotel Name:Sunshine Hotel
Address:Gangnam-Ku Seoul
Hotel WebSite:http://www.lifeinkorea.com/hotels/korea/1557
Rate():3 


*** ติดต่ิอผู้เขียนblog/สมัครสมาชิก Global Rich Club โทร 087-4949-220หรือmitang41@gmail.com***
written August 31,2012