วันศุกร์ที่ 24 สิงหาคม พ.ศ. 2555

ดินแดนหมื่นเกาะ

The awesome rice terraces after the rains in March
ในด้านการท่องเที่ยวคนไทยเมือเอ่ยถึงอินโดนีเซียก็มักจะนึกถึงบาหลี  ภูเขาไฟ  และที่นาต่างระดับตามไหล่เขา ซึ่งผู้เขียนประทับใจมากกับการทำนาแบบขั้นบันได    ตลอดระยะทางที่คดเคี้ยวไปตามภูเขาคุณจะมองเห็น นาข้าวที่เขียวชะอุ่มลาดไปตามทางเป็นขั้นๆ และภูเขาไฟตามไหล่เขา เกาัะบาหลีได้รับความนิยมสูงสุดแห่งหนึ่งของโลก และได้รับรางวัลในด้านการท่องเที่ยวมาโดยตลอด อาจเพราะภูมิประเทศที่มีความงดงามความหลากหลาย ทั้งชายฝั่งทะเล ชายหาดในเขตร้อนชื้นซึ่งทั้งหมดทั้งมวลนี้ ได้สรรค์สร้างทัศนียภาพที่มีฉากหลังอันเป็นสีสันแห่งความงดงาม จิตวิญญาณที่แสนลึกซึ้งและความเป็นเอกลักษณ์ของวัฒนธรรมฮินดู มากไปกว่านั้นผู้คนในประเทศยังมีความเป็นกันเองต่อแขกผู้มาเยือน

สถานที่ท่องเที่ยวในประเทศอินโดนีเซีย         แต่อีกสิ่งหนึ่งที่ดึงดูดผู้คนจากทั่วทุกมุมโลกให้มาเยือนที่นี่ ก็เพราะมีชายหาดที่เหมาะกับการเล่นเสิร์ฟ ดำน้ำ และดื่มดำไปกับท้องทะเลอันสวยงามของทีนี้ จนคุณลืมคิดถึงบ้านกันเลยล่ะ   อีกที่ก็คือการที่ชาวพุทธได้มีโอกาสไปวัดบุโรพุทโธ ซึ่งตั้งอยู่ทางทิศตะวันตกเฉียงเหนือห่างออกไป 40 กิโลเมตร ของเมืองยอร์กยาการ์ตา บนเกาะชวา นับว่าเป็นวัดแห่งศาสนาพุทธที่มีชื่อเสียงที่สุดในโลกที่ใช้อิฐบล็อคประมาณ 2 ล้านก้อน สร้างสถานที่ศักสิทธิ์แห่งนี้ขึ้นมาจนมีขนาดใหญ่มหึมา ซึ่งสถานที่แห่งนี้ยังได้รับการบันทึกว่าเป็น "มรดกโลกที่ใหญ่ที่สุด" ในปี 1991 อีกด้วย 

 อินโดนีเซีย ตั้งอยู่ในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฮียงใต้ บนเส้นทางเชื่อโยงมหาสมุทร แปซิฟิค กับมหาสมุทรอินเดีย  และเป็นสะพานเชื่อมระหว่างทวีปเอเชียกับออสเตรเลีย ดังนั้นจึงสามารถควบคุมเส้นทางการเดินเรือผ่านช่องแคบระหว่างมหาสมุทรทั้ง สอง   อินโดนีเซียเป้นประเทศหมู่เกาะที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในโลก  โดยประกอบด้วยหมู่เกาะใหญน้อยกว่า 17,508 เกาะ  มีภูมิอากาสร้อนชื้นแบบศูนย์สูตร   ประกอบด้วย 2 ฤดู คือฤดูแล้ง(พฤษภาคม-ตุลาคม  และฤดูฝน(พฤศจิกายน-เมษายน)

  เป็นประเทศที่มี่ชนหลากเผ่าพันธ์  ซึ่งมีภาษาพูดถึง 583 ภาษา แต่ภาษาทางราชการคือ Bahasa Indones[a
และ ร้อยละ 87 ของประชากรนับถือศาสนาิอิสลาม  ส่วนเมืองหลวงคือจาการ์ต้า   ส่วนในด้านเศรษฐกิจนั้นพึ่งพาการส่งออกน้ำมัน และก๊าาซธรรมชาติ   


สถานที่ท่องเที่ยวในประเทศอินโดนีเซียแต่สำหรับชาวมุสลิมแล้วก็ไม่พลาด มัสยิดอิสติกลัล (The Istiqlal Mosque)มัสยิด แห่งนี้นับได้ว่าเป็นมัสยิดที่ใหญ่ที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โดยถูกสร้างขึ้นเมื่อปี 1975 ณ มัสยิดแห่งนี้มีห้องสวดมนต์รูปโดมอยู่ด้านบน และสามารถรองรับผู้คนที่เข้ามาได้ถึง 120,000 คน ในช่วงวันอิดุลฟิตริ (Idul Firti) และอิดุลแอดหา (Idul Adha) จะมีผู้คนจำนวนมากเข้ามาสวดมนต์ในที่แห่งนี้ และถือว่าเป็นวันที่ศักดิ์สิทธิ์ที่สุดแห่งปี ค่ะนอกจากนี้ก็ยังมีแหล่งท่ิองเที่ยวตามธรรมชาติอีกมาก  อาหารก็รสชาดใกล้เคียงกับเรา   ผู้คนเป็นมิตรและตามเมืองท่ิองเที่ยวคนส่วนใหญ่พูดภาษาอังกฤษได้  แต่บางคนที่พูดไม่ได้เค้าก็พยายามสื่อสารจนเข้าใจว่าเราต้องการให้ช่วยอะไร  น่ารักดีค่ะ  


ส่วนรงแรมที่เราสามารถใช้สิทธิ์โกลบอล ริช คลับ ก็เลือกจองได้ตามข้อมูลนี้




Hotel Name:Park Lane Jakarta Hotel
Address:Jakarta
Hotel WebSite:http://www.parklanejakarta.com
Rate():5



Hotel Name:Aston Rasuna Hotel Jakarta****
Address:Jakarta
Hotel WebSite:http://www.astonrasuna.com
Rate():4



Hotel Name:Dekuta Hotel Bali****
Address:Bali
Hotel WebSite:http://www.dekuta.com
Rate():4



Hotel Name:White Rose Hotel Bali****
Address:Bali
Hotel WebSite:http://www.whiterosebali.com
Rate():4


*** ติดต่ิอผู้เขียนblog/สมัครสมาชิก Global Rich Club โทร 087-4949-220หรือmitang41@gmail.com***
written August 24,2012