วันอาทิตย์ที่ 9 กันยายน พ.ศ. 2555

พรสวรรค์ กับพรแสวง


หลายๆคนเกิดมาพร้อมกับความสามารถพิเศษเด่นชัด ที่เราเรียกว่า  พรสวรรค์  ซึ่งคำว่า พรสวรรค์มาจากภาษาอังกฤษโดยการขยายความใน2 ความหมายคือ

พรสวรรค์

N. gift
    def:[ความสามารถพิเศษหรือคุณสมบัติเด่นของบุคคลที่มีมาแต่กำเนิด]
    syn:{คุณสมบัติพิเศษ}{ความสามารถพิเศษ}
    sample:[ความอดทนในการบินนับเป็นพรสวรรค์ที่ธรรมชาติมอบให้กับนกพิราบ] 
 

ความสามารถพิเศษ

N. talent syn:{พรสวรรค์} sample:[ผู้ที่มีพฤติกรรมเบี่ยงเบนทางเพศมักจะเป็นผู้ที่มีความสามารถพิเศษเนื่องจากจิตใจจะละเอียดอ่อนกว่าคนปกติ]


แต่คนจำนวนมากไม่ได้เกิดมาพร้อมสิ่งนี้ พวกเค้าจึง ต้องใช้ความพยายามสร้างมันขึ้นมาเองโดยอาศัยกำลังกาย  และกำลังใจ  ซึ่งต้องใช้ความทุ่มเทพยายามอย่างมาก  ที่จะสร้างและพัฒนาใก้กลายเป็นพรสวรรค์

ผู้เขียนจะขอหยิบยกความคิดเห็นจากหลายแหล่งที่รวบรวมมา  ซึ่งท่านเหล่านั้นได้แสดง ทัศนเกี่่ยวกับความสำคัญของทั้ง 2 คำ ไว้อย่างน่าสนใจดังนี้

" พรสวรรค์...คือ ของขวัญที่พระเจ้าประทานให้ แต่เราต้องทราบว่าพรสวรรค์ของเราคืออะไร พัฒนาอย่างไร และจะใช้ให้เกิดประโยชน์ทั้งต่อเราและผู้อื่นอย่างไร
พรแสวง...คือ สิ่งที่เราต้องสร้างขึ้นด้วยกำลังกายและใจของเราเอง เหนื่อยสุดๆ แต่ก็ภูมิใจสุดๆ เหมือนกัน
ส่วนตัวแล้วทั้งพรสวรรค์และพรแสวงสำคัญทั้งคู่ อยู่ที่การรู้จัก เข้าใจ และนำไปใช้ค่ะ "



" พรสวรรค์ มาจาก จีโนไทป์ ส่วนพรแสวง คือสภาพแวดล้อม ที่ทำให้จีโนไทป์ได้แสดงออก ดังภาษิตที่ว่า สงครามสร้างวีรษุรุษ ถ้าไม่มีสงคราม ความสามารถของนักรบที่เก่งกล้าก็ไม่มีโอกาสได้แสดงออก ถ้าพูดแบบงมงายก็จะว่า พรสวรรค์คือบุญเก่าแต่ชาติปางก่อน ส่วนพรแสวงคือกรรมใหม่ที่ทำในชาตินี้ แต่ก็สำคัญทั้งคู่ "


"   เราว่าต้องใช้พรแสวงหาสิ่งที่เราทำได้

แล้วค่อยใช้พรสวรรค์ทำให้มันเป็นรูปเป็นร่างได้อย่างสมบูรณ์แบบน่ะ

เพราะฉะนั้นมันก็สำคัญทั้ง 2 อย่างแหละน้า

มันจะมีประโยชน์กับเรามากที่สุดก็ต่อเมื่อเราใช้ทั้ง 2 อย่างให้เป้นประโยชน์ "


 
" พรแสวงสำคัญค่ะ  เพราะว่าพรแสวงคือสิ่งที่เราสร้างขึ้นมากับตัวเอง 
แต่พรสวรค์คือสิ่งที่เราค้นพบหลังจาก พบพรแสวง ค่ะ  

 คำพูดของไอน์สไตน์ว่า

 "พรสวรรค์1% พรแสวง 99%  " คำๆนี้ทำให้ไม่รุสึกท้อค่ะ  ลองนึกถึงมันเมื่อคุณท้อ "


สำหรับผู้ที่สมัครเข้ามาร่วมธุรกิจกับโกลบอล ริช คลับ  แล้วนั้น  ช่วง 1-3 เดือน  หรืออาจมากน้อยกว่านี้บ้าง  ก็ขอให้ท่านได้ใช้ช่วงเวลาเหล่านี้ศึกษาข้อมูลของแผนการตลาด   และเข้าไปเรียนรู้อุปกรณ์ต่างๆที่ได้จัดไว้ให้สำหรับสมาชิก   ขอให้ใช้เวลาศึกษาอย่างเข้าใจ  ท่านสามารถเข้าไปเรียนรู้บ่อยครั้งตามความต้องการของแต่ละคน  แล้วนำอุปกรณ์ทั้งหลายเหล่านั้นมาใช้ประโยชน์ในการทำงานของท่าน
เทคนิค  และวิธีการทำงานของแต่ละคนย่อมแตกต่างกันไปค่ะ  ไม่มีใครเป็นมาตรฐานได้  ตัวท่านเองเท่านั้นที่จะต้องเรียนรู้  และนำเทคนิคต่างๆเหล่านั้นมาลอง  และปรับใช้ให้สอดคล้องกับตัวท่านเอง
และถ้าท่านได้ฝึกฝนเทคนิคเหล่านั้นจนชำนาญ  มันก็จะกลายเป็นพรสวรรค์ติดตัวท่านเองในที่สุด

ค่ะก็อยากให้กำลังใจกับหลายๆท่านที่คิดว่าตนเองไม่มีพรสวรรค์ว่า   พรสรรรค์แค่ทำให้เริ่มต้นได้ดีกว่าคนอื่นเท่านั้น แต่ พรแสวงจะทำให้เราได้พบกับความสำเร็จ 

สำหรับตัวผู้เขียนนั้นมีความเห็นว่า   พรสวรรค์มีติดตัวมาตั้งแต่เกิดกันทุกคน อยู่ที่ว่าเรารู้หรือเปล่าว่าพรสวรรค์ที่ได้มาจะใช้ให้เกิดประโยชน์กับมัน อย่างไรดี ให้ความสำคัญกับพรสวรรค์แค่ 1% อีก 99% คือพรแสวงค่ะ จะขาดไม่ได้เลย ลิขิตฟ้า หรือจะสู้ มานะตน อิอิ!

*** ติดต่ิอผู้เขียนblog/สมัครสมาชิก Global Rich Club โทร 087-4949-220หรือmitang41@gmail.com***

written September 8,2012