วันอังคารที่ 25 กันยายน พ.ศ. 2555

กฏ 20 ข้อแห่งความสำเร็จ



 
       คุณเห็นด้วยกับคำกล่าวข้างต้นมั้ย    ส่วนตัวผู้เขียนค่อนข้างคล้อยตามคำกล่าวนี้  เพราะเคยทั้งประสพมากับตัวเองและคนรอบข้างในบางโอกาส   แต่หมายความว่าเขาเหล่านั้นอย่างน้อยจะต้องมีความรับผิดชอบพอสมควรในสิ่งที่ได้รับมอบหมายให้ไปดำเนินการ    เพราะคนเหล่านี้ถึงเขาจะโง่ ขี้เกียจ ห่วยแตก  แต่ก็จะพยายามหาวิธีง่ายที่สุดเพื่อให้ได้ผลสัมฤทธิ์ในสิ่งที่ได้รับมอบหมายมา   มีปัจจัยอีกอย่างที่จะสนับสนุนคนขึ้เกียจเหล่านี้คือ   เค้ามักจะพยายามมากกว่าคนอื่นๆเพื่อหาวิธีง่ายที่สุดที่เค้าจะประสพความสำเร็จ 


 


 ผู้เขียนเชื่อในความพยายาม ในการทำงานหนัก   ทำให้มากกว่าคนอื่นๆเสมอ   ดังนั้นถ้าอยากสำเร็จ เราก็ต้องพยายาม ต้องไม่ยอมแพ้    เพราะไม่ว่าจะทำอะไร อุปสรรค์และปัญหา มันย่อมมีเสมอ ถ้าถอดใจ ถ้าเราไม่คิดจะลุกขึ้นสู้ เราก็จะกลายเป็นไอ้ห่วย     แบบที่ตัวเราคิดตลอดไป เมื่อ เรายังมองไม่เห็นคุณค่าของตัวเอง แล้วใครจะมาเห็นคุณค่าของตัวเรา     ลองเปลี่ยนความคิดใหม่ ลบคำว่าทำไม่ได้ออกจากใจก่อน พยายามทำให้เต็มที่ เต็มความสามารถ    เรียนรู้จากความผิดพลาดต่างๆที่เกิด ผู้เขียนเชื่อว่าถ้าเราตั้งใจ สักวันก็จะเป็นวันของเราค่ะ บางคนคิดว่า "ตัวเองโง่และห่วยเกินไปที่จะประสบความสำเร็จ" เลยขอยกเอาข้อความเหล่านี้มาให้กำลังใจ    ส่วนตัวผู้เขียนไม่เคยเชื่อว่าความโง่ ความห่วย เป็นสิ่งที่ติดตัวเราหรือเป็นคำสาปที่  คนใดคนหนึ่งต้องเผชิญ ตลอดไป เราเลือกที่จะเป็น เลือกที่จะประสพความสำเร็จได้เสมอถ้าใจเราต้องการ



*** ติดต่ิอผู้เขียนblog/สมัครสมาชิก Global Rich Club โทร 087-4949-220หรือmitang41@gmail.com***

written September 23,2012