วันจันทร์ที่ 8 ตุลาคม พ.ศ. 2555

อินเดีย 2

การท่องเที่ยวในอินเดีย สามารถเดินทางได้โดยเครื่องบิน รถประจำทาง และรถไฟ ได้สะดวกพอๆ กับขับรถส่วนตัวเอง แต่ที่สะดวกมากที่สุดจะเป็นทางรถไฟความเร็วสูง รถไฟด่วน ซึ่งมีให้เลือกเดินทางไปได้ทุกๆ ที่ต้องการ ในราคาประหยัด และสะดวก อย่างเช่น Rajdhani Express , Shatabdi Express , Mail/Express Trains , Fast Passenger Trains , Passenger Trains , Local/suburban trains, Duronto Express , Jan Shatabdi Express , Garib Rath Express , Superfast Trains.

หรือถ้าใครอยากเดินทางเป็นส่วนตัว จะเลือกใช้เช่าเหมารถก็ได้ แต่ขอบอกว่ากว่าจะไปครบทุกที่ มีหวังคงต้องเตรียมงบไว้มากสักหน่อย

ส่วน เรื่องของอาหารการกิน อาหารพื้นเมืองทั่วๆ ไปของชาวอินเดีย หลายๆ คนคงจะพอเคยผ่านตาหรือลิ้มชิมรสกันบ้างแล้ว ต้องยอมรับว่า อาหารของชาวอินเดียมีหลากหลายมีเมนูให้ลิ้มลองมากๆ แต่ก็แน่นอนว่า อาหารของทุกทีบางเมนูที่มีกลิ่นเครื่องเทศแรงอาจจะไม่ถูกปากคนไทยไปบ้าง  แต่ก็ไม่ทั้งหมดละนะคะ เพราะบางร้าน บางเมนูเขาก็ทำได้ลงตัวทีเดียว  ชนิดว่าติดอันดับต้นๆ ของโลกกันเลย แต่ที่อินเดียเขานิยมทานด้วยมือกัน หากจะทานด้วยช้อนส้อมก็มีบางร้าน ลองหาๆ กันหน่อย แต่ถ้าไปเที่ยวกับบริษัททัวร์ ก็ไม่ต้องห่วงเท่าไหร่ เพราะเขาก็จะเลือกเมนูอาหารที่คิดว่าทานอร่อยไว้ให้แล้ว  แต่สำหรับใครที่เลือกเดินทางไปเที่ยวเอง และหากอยากลองทานข้างทางดูละก็ ต้องบอกว่าไม่ค่อยแนะนำ แต่ถ้าจะทานจริงๆ คงต้องเลือกที่พอรู้จักสักนิดก็จะดี

ส่วนเรื่องที่พักโรงแรมที่ อินเดีย มีให้เลือกหลายแบบหลายราคาคะ  แต่ก็ต้องบอกว่า ราคาเฉลี่ยของที่นี่ ถือว่าไม่แพงมากนักหากจะเทียบกับอีกหลายๆ ประเทศ แต่ถ้าไปแบบนักท่องเที่ยวหน้าใหม่มากๆ อาจถูกบอกราคาแบบบอกผ่านได้ยังไงก็ลองเช็คข้อมูลดีๆ แล้วกล้าต่อรองราคากันดู  ถือได้ว่าพอจะเป็นเสน่ห์อีกอย่างนึงที่ดึงดูดนักท่องเที่ยวได้มากทีเดียว แค่ว่าสำหรับสมาชกโกลบอล ริช คลับแล้วล่ะก็หายห่วงค่ะ  เพราะมีโรงแรมในเมือง
Bengalore ถึง 2แห่งให้สมาชิกได้สำรองก่อนการเตรียมแผนการท่องเที่ยว   ถือว่าสุดยอดจริงๆ

ถ้าจะพูดถึง เสน่ห์ของอินเดีย  จริงๆ แล้วนอกจากสถานที่ท่องเที่ยวที่มีความโดดเด่นทางด้านศาสนา วัฒนธรรม ประเพณี หรืออาหารท้องถิ่นแล้ว  แหล่งทางเที่ยวทางธรรมชาติที่อินเดีย มีหลายๆ ที่งดงามขนาดที่สามารถบอกได้ว่า เปรียบเสมือนเดินอยู่บนสรวงสวรรค์กันเลยทีเดียว โดยเฉพาะทางตอนเหนือของประเทศ ,แคชเมียร์ , อุทยานแห่งชาติซูนดาบันส์ (Sundarbans) ซึ่งมีสัตว์ใกล้สูญพันธุ์หายากให้ได้ชม , อุทยานแห่งชาติรันแทมบอร์ ในเมืองชัยปุระ ซึ่งในอุทยานแห่งนี้เราจะสามารถนั่งรถจิ๊บชมวิว ชมสัตว์หาหายาก ชมเสือป่าเสือหุบเขาได้วันละ 2 รอบ เช่า-บ่าย บนเขตสงวน ส่วนจุดท่องเที่ยวที่ได้รับความนิยม เช่น ชิมลา Shimla, มัสสุรี่ Mussorie, ดาเจียลิ่ง Darjeeling, ชิลลองShillong and และอุ๊ดดี้ Ooty
.




Tea garden, Darjeeling
และ อีกหนึ่งยอดเขาที่มีชื่อเสียงมากๆ อยู่ในเมืองเลห์ Leh แคว้นลาดักห์  Ladakh รัฐ Himachal Pradesh สำหรับรัฐนี้เป็นหนึ่งในพื้นที่ ที่เทือกเขาหิมาลัยพาดผ่าน จุดหมายปลายทางที่ได้รับความนิยมที่สุดของอินเดีย และหุบเขาที่ผู้คนมากมายต่างพากันไปชมนี้มีชื่อว่า Sangla Valley  เป็นสถานที่ที่มีวิวทิวทัศน์และ บรรยากาศงดงามดุจภาพวาด และอย่างไม่
น่าเชื่อที่ในดินแดนที่มีความสูงกว่าระดับน้ำทะเลถึงเกือบ 3 พันเมตร จะมีทะเลสาปที่สวยงาม  ทะเลสาป Dai Lak ซึ่งมีสำคัญต่อความเป็นอยู่ของชาวบ้านที่นี่ทีเดียว


IMG_74_1.jpg (400×300) 
Sangla Valley


sangla-kalpa-sangla-valley-album.jpg (882×585)
Kalpa Sangla Valley


Dai Lake in Shrinaga

และ ถ้าใครชอบท่องเที่ยวแบบบนเขาสูง  กังต็อก Gangtok เมืองที่ใหญ่ที่สุดในรัฐสิกขิมก็เป็นอีกที่ได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยว และสุดยอดอีกแห่งหนึ่ง  ด้วยภูมิประเทศ บรรยากาศและธรรมชาติที่สวยงาม

 

800px-Gangtok_ropeway.jpg (800×600) 
กระเช้าขึ้นสู่ยอดกังต็อก Gangtok

หลัง จากไปตะลอนเที่ยวไปทั่วประเทศอินเดีย ได้สัมผัสกับความมหัศจรรย์และงดงามหลากหลาย ที่ไม่อาจมีที่ใดเสมอเหมือน ทำให้ไม่แปลกใจเลยว่า ทำไมชาวอินเดียจึงมักจะพูดเสมอว่า
“Mera Bharat Mahaan”
ซึ่งมีความว่า  อินเดียสุดยอด เป็นที่สุดของที่สุดนั้นเอง






Hotel Name:Splendid World Hotel
Address: Bengalore
Hotel WebSite:http://www.splendidworld.in
Rate():3


Hotel Name:Fortune Park JP Celestial Hotel Bengalore
Address:Bengalore
Hotel WebSite:http://www.fortunehotels.in/index.aspx
Rate():4



*** ติดต่ิอผู้เขียนblog/สมัครสมาชิก Global Rich Club โทร 087-4949-220หรือmitang41@gmail.com***

written October01,2012